Thủ tục cúng khai trương văn phòng mới và những điều bạn cần biết?
Cúng khai trương văn phòng mới là một nghi lễ không còn xa lạ với chúng ta. Đây được coi là thủ tục đầu tiên trước khi chúng ta vào làm việc tại một văn phòng mới.
Tuy việc cúng khai trương văn phòng mới đã rất quen thuộc với mọi người. Thế nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng thông thạo về các thủ tục này. Và để làm rõ hơn và cung cấp các thông tin chi tiết cho bạn đọc về các thủ tục này. Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo trong bài viết dưới đây các bạn nhé.

Mục Lục
- 1 Thủ tục cúng khai trương văn phòng mới và những điều bạn cần biết?
- 2 Nghi lễ cúng khai trương văn phòng mới
- 3 Lý do cần phải cúng khai trương văn phòng mới?
- 4 Thủ tục cúng khai trương văn phòng bạn cần biết
- 5 Cúng khai trương văn phòng bạn cần lưu ý những gì?
- 6 Có nên chọn người “xông đất” sau khi cúng khai trương văn phòng mới?
- 7 Cúng khai trương văn phòng mới bạn cần lưu ý những điều gì?
- 8 Ưu điểm của việc đặt mâm cúng khai trương tại Đồ Cúng Việt Nam
Nghi lễ cúng khai trương văn phòng mới
Cúng khai trương được coi là một nghi lễ từ xa xưa của người Việt. Một số nghi lễ cúng khai trương như cúng khai trương văn phòng mới, cúng khai trương quán ăn, cúng khai trương tiệm tóc….Đây đều là những nghi lễ quan trọng cầu mong mọi điều may mắn, suôn sẻ. Theo tín ngưỡng văn hóa của người Việt việc. Cúng khai trương để cầu tài lộc, buôn may bán đắt….
Nghi lễ cúng khai trương đã có từ rất lâu đời và từ đó tới nay nghi lễ này vẫn còn được các gia chủ áp dụng. Nghi lễ này đã trở thành một tín ngưỡng văn hóa tốt đẹp của người Việt. Với hoạt động mang tính tâm linh này mọi người đều mong muốn công việc làm ăn thuận lợi, mang lại nhiều vận may.

Lý do cần phải cúng khai trương văn phòng mới?
Chúng ta luôn tâm niệm rằng mỗi vùng đất chúng ta sinh sống và làm việc luôn có các vị thần linh trông coi và che chở. Việc làm lễ khai trương một văn phòng mới cũng chính là việc chúng ta báo cáo tới các vị thần linh về sự xuất hiện của chúng ta tại nơi đó.
Ngoài ra, nó cũng mang ý nghĩa mong các vị thần linh soi đường chỉ lối để công việc của chúng ta được thuận lợi để cầu mong cho “đầu xuôi đuôi lọt”.

Thủ tục cúng khai trương văn phòng bạn cần biết
Lựa chọn ngày cúng khai trương
Đây là công việc quan trọng đầu tiên mà bạn cần thực hiện. Lựa chọn ngày đẹp để cúng khai trương sẽ giúp gia chủ gặp nhiều điều may mắn, công việc thuận lợi. Ngày tháng đẹp là những ngày hợp với tuổi và mệnh của gia chủ hay người đứng đầu văn phòng làm việc đó.
Khi bạn hoàn thiện xong văn phòng và có ý định làm lễ khai trương văn phòng bạn nên tìm đến các Thầy phòng thủy để xem ngày giờ đẹp hoặc bạn cũng có thể tự xem trên các web phong thủy.

Chuẩn bị mâm cúng khai trương
Cúng khai trương văn phòng mới là sự kiện vô cùng quan trọng bởi nó còn liên quan đến rất nhiều người làm việc tại văn phòng. Đồ cúng khai trương cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng. Một số lễ vật quan trọng không thể thiếu trong ngày lễ cúng khai trương như:
- Nhang/hương: Bạn nên chọn những loại nhang/hương sau khi thắp xong có tàn đẹp, cuốn để cầu mong sự may mắn và tài lộc cho văn phòng.
- Nến/đèn: Thông thường trong quá trình làm lễ nến hoặc đèn sẽ được sử dụng để 2 bên của mâm lễ.
- Hoa tươi: Bạn nên lựa chọn ít nhất 5 loại hoa tươi để cắm.
- Mâm ngũ quả: Đây là thứ không thể thiếu khi làm lễ cúng khai trương. Các loại quả được lựa chọn sẽ tùy vào từng vùng miền và cách sắp xếp của từng gia chủ.
- 1 đĩa trầu cau tiêm cánh phượng
- 1 bộ giấy tiền và vàng mã để sau khi cúng khai trương xong sẽ đốt biếu các vị thần linh
- Xôi, chè, nước, rượu, gà cũng là những thứ bắt buộc phải có trong khi thực hiện nghi lễ cúng khai trương.
Tùy vào quy mô của buổi lễ mà gia chủ sẽ chuẩn bị các lễ vật tương ứng sao cho phù hợp nhất.

Tiến hành lễ khai trương
Khi các lễ vật đã được chuẩn bị xong thì việc tiếp theo của bạn chính là sắp xếp và bày biện sao cho đẹp mắt và phù hợp nhất. Các lễ vật sẽ được bày biện theo đúng hướng hợp với gia chủ.
Đối với việc cúng khai trương văn phòng bạn có thể chuẩn bị một chiếc bàn dài để bày lễ vật. Tiếp đến bạn sẽ thắp hương và tiến hành cúng bái.

Văn cúng khai trương
Hiện có rất nhiều các mẫu bài văn khấn, bài cúng khai trương văn phòng mới. Bạn có thể lựa chọn một bài văn khấn phù hợp nhất đối với văn phòng của mình. Nội dung của bài văn khấn chính là những lời thỉnh cầu của gia chủ/các thành viên tại văn phòng đối với các vị thần linh mong sao may mắn sẽ đến với mọi người trong văn phòng.
Bạn có thể học thuộc bài văn khấn hoặc ghi chép bài văn khấn ra giấy và khi hóa vàng có thể đốt chung bài văn khấn với tiền vàng mã.

Thụ lộc
Khi hết 3 tuần hương bạn có thể tiến hành việc thụ lộc cho các thành viên trong văn phòng. Để cầu mong điều may mắn sẽ đến với tất cả mọi người trong văn phòng.
Cúng khai trương văn phòng bạn cần lưu ý những gì?
Lựa chọn hướng đặt mâm cúng phù hợp.
Đây là việc làm vô cùng quan trọng và cần phải xem xét cẩn thận. Với ý nghĩa cúng khai trương để thông báo cho các vị thần linh, thổ công thì thông thường mâm cúng sẽ được đặt ngay bên ngoài cửa chính của văn phòng. Tuy nhiên còn tùy vào tuổi và mệnh của người đứng đầu văn phòng sẽ lựa chọn hướng phù hợp.
Thành phần tham dự
Người đứng đầu văn phòng, công ty bắt buộc phải có mặt trong buổi lễ khai trương. Và trong buổi lễ này các thành viên còn lại của văn phòng cũng nên có mặt để tham dự. Mọi người cần có mặt đông đủ để cầu xin may mắn cho cả văn phòng của mình. Và nếu bạn không thể trực tiếp cúng khấn thì bạn có thể nhờ tới các Thầy cúng khấn. Để mong muốn các vị thần linh chứng giám cho tâm tư, nguyện vọng và tấm lòng của mình.
Thành tâm cúng bái
Ai trong số chúng ta đều cầu mong may mắn, công việc thuận lợi, suôn sẻ. Thế nên trong buổi lễ cúng khai trương các thành viên đều cần phải thành tâm kính cẩn. Hành sự cẩn thận tránh sai sót và thành tâm cúng khấn.
Có nên chọn người “xông đất” sau khi cúng khai trương văn phòng mới?
Đã có rất nhiều người từng thắc mắc việc có nên lựa chọn người “xông đất”. Sau khi cúng khai trương bởi người xông đất. Sẽ là người bước chân vào đầu tiên sau khi làm lễ cúng khai trương. Người xông đất sẽ là người mang lại may mắn, tài lộc cho cả văn phòng. Và cũng chính bởi yếu tố quan trọng này nên người xông đất. Phải là người có tuổi và mệnh hợp với người đứng đầu văn phòng hoặc công ty.
Cúng khai trương văn phòng mới bạn cần lưu ý những điều gì?
Việc tổ chức nghi lễ cúng khai trương văn phòng mới là việc vô cùng quan trọng đòi hỏi những người thực hiện phải bỏ nhiều công sức để thực hiện. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng làm ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như việc chuẩn bị bị thiếu sót. Bạn nên giữ cho tinh thần thật thoải mái, bình tĩnh. Bạn hãy liệt kê hết các công việc cần phải chuẩn bị cho ngày cúng khai trương và sẽ thực hiện lần lượt theo các bước đó.
Bạn có thể phân công công việc chuẩn bị cho các thành viên trong văn phòng. Mọi người sẽ cùng lên kế hoạch và giúp bạn chuẩn bị cho ngày cúng khai trương văn phòng được chu đáo đồng thời bạn cũng sẽ đỡ vất vả hơn.
Bạn cũng không cần quá quan trọng phải chuẩn bị hay tìm mua những mâm cúng quá to, đồ sộ mà quan trọng là bạn phải thành tâm, kính cần để cầu mong sự may mắn từ các vị thần linh.
Ưu điểm của việc đặt mâm cúng khai trương tại Đồ Cúng Việt Nam
Bạn có thể tự tay chuẩn bị mâm cúng khai trương văn phòng mới theo như hướng dẫn tuy nhiên việc này mất khá nhiều thời gian. Hiện nay khi các dịch vụ đặt mâm cúng phát triển và đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng nên bạn có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ này. Đồ Cúng Việt Nam được đánh giá là đơn vị cung cấp dịch vụ mâm cúng tốt nhất hiện nay, sở hữu dịch vụ này tại đây bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu điểm như:
Thời gian cung cấp nhanh
Không chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ một mâm cúng khai trương mà Đồ Cúng Việt Nam còn đảm bảo cung cấp cỗ cúng khai trương. Ngay khi bạn có nhu cầu và liên hệ với chúng tôi đội ngũ nhân viên của Đồ Cúng Việt Nam.
Sẽ đảm bảo cung cấp tới khách hàng mâm cúng khai trương trong thời gian nhanh nhất. Điều này là vô cùng quan trọng bởi với một số đơn vị, văn phòng. Cần tới dịch vụ cung cấp mâm cúng khai trương nhanh chóng. Thì Đồ Cúng Việt Nam đều có thể đáp ứng được.
Chất lượng tốt
Tất cả các lễ vật trong mâm cúng khai trương đều được Đồ Cúng Việt Nam lựa chọn tỉ mỉ, cẩn thận bằng cả tấm lòng. Với sự thành kính tôn nghiêm của mình các lễ vật được lựa chọn luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Chúng tôi luôn đảm bảo không để xảy ra bất cứ xơ xuất nào trong khâu chuẩn bị lễ vật này.
Dịch vụ tốt
Đi liền với chất lượng là dịch vụ “siêu tốt”. Chỉ cần bạn lên ý tưởng là chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch và chuẩn bị một mâm cúng khai trương tốt nhất. Hơn nữa chúng tôi còn đảm bảo luôn đồng hành để tư vấn tới khách hàng những dịch vụ tốt nhất.
Giá thành cạnh tranh
Không chỉ dừng lại ở chất lượng, dịch vụ mà giá thành tại Đồ Cúng Việt Nam. Luôn đảm bảo ở mức cạnh tranh tốt nhất. Ngoài ra bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi khi sử dụng dịch vụ đặt mâm cúng và cỗ cúng của chúng tôi.
Cúng khai trương văn phòng mới là công việc vô cùng quan trọng trước khi chúng ta vào làm việc. Nghi lễ cúng khai trương không chỉ là hoạt động tâm linh mà nó còn là nét đẹp văn hóa của người Việt. Với sự thành tâm của mình việc cúng khai trương văn phòng mới sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, công việc thuận lợi, suôn sẻ cho mọi thành viên trong văn phòng. Và cũng chính vì niềm tin tâm linh đó mà hoạt động này hiện nay ngày càng phổ biến và được nhiều văn phòng, địa điểm làm việc mới thực hiện.
Và nếu việc chuẩn bị một mâm cúng khai trương văn phòng mới khiến bạn lo lắng. Thì bạn có thể liên hệ ngay với Đồ Cúng Việt Nam. Tại đây chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ cung cấp mâm cúng, đồ cúng tốt nhất. Trong thời gian nhanh nhất và giá thành cạnh tranh nhất.